บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
หน่วยยานพาหนะ วันพฤหัสบดี
สอนโดยนางสาว รัชดา เทพเรียน
ตัวหนังสือเล็กกว่ารูปภาพ สีตัวอักษรควรมีหลากหลาย สื่อควรเป็นภาพเล็กให้เหมาะสมกับคำ สามารถโยงเนื้อหาที่เราสอนไปยังบุคลากรที่ประกอบอาชีพใรยานพาหนะนั้นๆ "ภาหนะทำให้เกิดอาชีพ" ระหว่างพูดคุยกับเด็กควรมีการจดบันทึกลงกระดานจะทำให้เกิดประสิทธิภาพต่อเด็ก
หน่วยยานพาหนะ วันศุกร์
สอนโดยนางสาวประภัสสร คำบอนพิทักษ์
ถามประสบการณ์เด็กนอกเหนือจากในเพลง สำหรับรถยนต์คำว่ารัดเข็มขัดควรเรียกว่าคาดเข็มขัด พูดถึงเรื่องที่น่าจะเกิดกับเด็ก เช่น ระหว่างที่พ่อขับรถยนต์ควรนั่งคาดเข็มขัด เป็นต้น มีการร้องเพลงแล้วถามถึงประสบการณ์เดิม ควรเว้นช่องไฟให้สวยงามในการเขียนชาร์ตเพลง
หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่
สอนโดย นางสาวชนากานต์ แสนสุข
หาคำให้กระชับที่เด็กฟังแล้วเข้าใจง่าย นิทานควรดึงภาพออกมาแล้วเอามาติดไม้เป็นตัวละคร ออกมาเล่าดีกว่าเล่าในหนังสือ เล่าเสร็จถามเด็กถึงเนื้อหาในนิทาน
หน่วย สัตว์น่ารัก วันพุธ
สอนโดย นางสาวสุนันทา
คววรสอนปัจจัยการเป็นอยู่ของสัตว์ในการดำรงค์ชีวิต
"การนำเข้าสู่บทเรียน มีเพื่อให้เด็กเกิดความสนใจจะได้เรียนรู้ว่าเรียนอะไร"
หน่วย ผักสดสะอาด
หน่วย ผักสดสะอาด
หน่วยผักสดสะอาด
ครูต้องไม่หลุดกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ อธิบายเสร็จแล้วให้เด็กมาหยิบ
ผสมแป้ง > แล้วตั้งปัญหา (อยากกินต้องทำยังไง) > ตั้งสมมติฐาน (ทำยังไงผักถึงจะสุก) บูรณาการวิทยาศาสตร์ จำนวนสิิ่งของที่เราใส่ไปในกระทะ บูรณาการคณิตศาสตร์ อุปกรณ์ที่ใช้ บูรณาการเทคโนโลยี
หน่วย กลางวันกลางคืน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น